MSX125SF ใส่ G-Sensor

MSX125SF ใส่ G-Sensor


หลังจากที่ ฮอนด้าเปิดตัวรถ MSX125 มานาน และได้รับความนิยมในกลุ่มวัยรุ่นอย่างมากมาย มาจนถึงทุกวันนี้ Honda New MSX 125SF รุ่นล่าสุดของฮอนด้า ที่ทูกจัดอยู่ในคลาสสไตล์ สปอร์ตไบค์ และทาง2FAST ก็ได้มีโอกาสมาทดสอบขับขี่อีกครั้ง ถึงแม้จะผ่านมือมาแล้วทุกรุ่นก็ตาม ในรุ่นนี้มี G-Sensor ติดตั้งมาให้ใหม่ ดีอย่างไร เราจึงต้องมาลอง แล้วจะเล่าให้ฟังครับ



เอ.พี. ฮอนด้า ผู้นำวงการรถจักรยานยนต์ไทย เอาใจวัยรุ่นทั่วประเทศด้วยการปล่อยสีสันใหม่เท่ขึ้นกว่าเดิมสไตล์ซูเปอร์ฮีโร่ให้กับ New MSX125SF รถสปอร์ต 125 ซีซียอดนิยมอันดับหนึ่งของเมืองไทย ส่งมอบความมันส์ภายใต้คอนเซปต์ “Clutch Me If You Can ตามมาสิคลัทช์” สะท้อนความสนุก คล่องตัว ควบคุมง่ายดั่งใจคิด ทั้งยังเร้าใจกว่าด้วยคลัทช์มือ



New Honda MSX 125SF เป็นรถสไตล์สปอร์ตไบค์จากค่ายฮอนด้าที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มวัยรุ่นมาอย่างยาวนานที่มาพร้อมโทนสีแฟชั่นทันสมัยในกลิ่นอายของซูเปอร์ฮีโร่ โดยยังคงไว้ด้วยคอนเซ็ปต์เป็น “รถดีที่ขี่สนุก” เหมาะกับใช้งานได้ทั้งขี่เที่ยวและไปทำงานในคันเดียวกัน


ในส่วนของ G-Sensor ที่เพิ่มมาใหม่นั้น ทำงานอย่างไร....มาดูกัน
นอกจากจะเพิ่มสีสันมาพร้อมด้วยลายเส้นที่ดูสนุกเร้าใจมากขึ้น ในรุ่นสีดำ-ม่วง (แบล็กไทเกอร์ )ยังเพิ่มความโดดเด่นด้วยระบบ ABS with G-Sensor คือเทคโนโลยีล่าสุดที่ใช้ในรถบิ๊กไบค์ระดับท็อปที่ถูกนำมาใส่ให้กับ MSX โดยระบบจะมีการวัดความเอียงขององศาตัวรถที่ทำหน้าที่ร่วมกับเบรก ABS เมื่อมีการเบรกที่ล้อหน้าแบบฉุกเฉินจนเกิดอาการท้ายรถยกล้อหลังลอยขึ้นจากพื้น ระบบ G-Sensor จะตรวจจับความผิดปกติได้ภายในเวลาเสี้ยววินาทีพร้อมสั่งงานให้ระบบเบรก ABS ที่ล้อหน้าลดแรงดันเบรกลงเพื่อป้องกันรถตีลังกาไปข้างหน้า และเมื่อรถกลับมามีองศาปกติในแนวราบกับพื้น ระบบ G-Sensor ที่ตรวจจับการเอียงจะปล่อยให้เบรกหน้าทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป สำหรับระบบ G-Sensor หรือชุดเซนเซอร์อัจฉริยะที่เรียกว่า IMU : Inertia Monitoring Unit จะคอยทำหน้าที่ตรวจจับการเอียงของตัวรถแบบเรียลไทส์พร้อมกับส่งสัญญาณไปที่กล่องควบคุมเพื่อสร้างบาลานซ์ให้กับตัวรถป้องกันอาการท้ายยกจากการใช้เบรกอย่างกะทันหัน



โช้คหน้าแบบ UPSIDE-DOWN (โช้คคู่หน้าหัวกลับ) ตอบโจทย์ทุกการขับขี่ลดแรงสั่นสะเทือนได้ในทุกเส้นทาง เป็นที่รู้กันดีว่านอกจากความสวยงามของโช้คแบบหัวกลับแล้วนั้น ประสิทธิภาพการซับแรงกระเทือนนั้นก็ทำได้ดีกว่าโช้คแบบเทเลโคปิคทั่วไป ด้วยการทำงานที่ละเอียดกว่าจึงช่วยให้การขับขี่ไปบนทุกสภาวะนั้นมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ควบคุมรถได้ดี นอกจากนี้กระบอกโช้คที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางขนาดใหญ่ยังจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับโครงสร้างของตัวรถ ผู้ขับขี่จึงมั่นใจได้ในความแข็งแรง


เครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี 4 จังหวะสูบเดี่ยว ระบบหัวฉีด PGM-FI ผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ 6 และรองรับน้ำมัน E20 ระบายความร้อนด้วยอากาศ บิดสนุกตั้งแต่ออกตัว การขับขี่ในเมืองจึงสนุกด้วยอัตราเร่งที่ดีผสมผสานกับความคล่องตัวสูง จึงทำให้การใช้งานท่ามกลางจราจรที่ติดขัดนั้นเป็นเรื่องง่ายดาย พร้อมท่านั่งของผู้ขับขี่ที่มีความกระชับ จึงควบคุมรถได้ดั่งใจ


คลัทช์มือเพิ่มความสนุกแบบรถสปอร์ตไบค์ช่วยควบคุมจังหวะเกียร์เพื่อให้ได้รอบเครื่องและอัตราเร่งที่เร้าใจ สามารถควบคุมรอบเครื่องยนต์ได้เองกับอารมณ์อยากขับขี่แบบนุ่มนวลหรือใช้งานแบบเร่งด่วนในวันที่ต้องการความเร่งด่วนพร้อมด้วยล้อขนาด 12 นิ้วยึดเกาะถนนมั่นใจด้วยยางหน้ากว้างแบบ Tubeless พร้อมดิสก์เบรกหน้า-หลัง



สัมผัส New MSX125SF ได้ที่ศูนย์ Honda Wing Center ทั่วประเทศ โดยมีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น Standard มีให้เลือก 3 เฉดสี ได้แก่ แดง-น้ำเงิน (เร้ดสไปดี้), สีเหลือง-ดำ (เยลโลว์สตอร์ม), และสีขาว-แดง (ไวท์สการ์เล็ต) ราคาแนะนำที่ 70,940 บาท และ รุ่น ABS with G-Sensor สีดำ-ม่วง แบล็กไทเกอร์ ราคาแนะนำ 78,480 บาท



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้