ครั้งแรกในโลก พร้อมพิสูจเทคโนโลยี Y-AMT

ครั้งแรกในโลก  พร้อมพิสูจเทคโนโลยี Y-AMT

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ตอกย้ำผู้นำตลาดรถบิ๊กไบค์ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในประเทศไทยด้วย ยามาฮ่า MT-09 Y-AMT ใหม่ เอาใจแฟนไฮเปอร์เน็กเก็ตขนาดกลาง ภายใต้รูปโฉม และสมรรถนะการใช้งานที่ยกระดับขึ้นไปอีกขั้น ชูนวัตกรรม YAMAHA Automated Manual Transmission (Y-AMT) ที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดเพื่อการขับขี่ที่เร้าใจยิ่งขึ้น ล่าสุดได้จัดทัพสื่อมวลชน และอินฟลูเอ็นเซอร์สายรถจักรยานยนต์ ร่วมทดสอบสมรรถนะ ยามาฮ่า MT-09 Y-AMT ใหม่ อย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลก ถ่ายทอดประสบการณ์การขับขี่ และเทคโนโลยีใหม่ ณ สถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า หรือ YAMAHA RIDING ACADEMY (YRA) ในวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา

 

นายธนะชัย เลขวณิชกุล ผู้จัดการทั่วไปธุรกิจรถบิ๊กไบค์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “สำหรับ MT-09 Y-AMT ใหม่ ยกระดับสมรรถนะด้วยนวัตกรรม YAMAHA Automated Manual Transmission (Y-AMT) ใหม่ ช่วยให้ผู้ขับขี่สนุกกับการขับขี่ที่เต็มสมรรถนะอันเร้าใจด้วยระบบการเปลี่ยนเกียร์ manual โดยการใช้นิ้ว (MT) และระบบการเปลี่ยนเกียร์แบบอัตโนมัติ (AT) เต็มรูปแบบ สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้แบบคล่องตัว และลื่นไหล เพิ่มความสนุกให้กับการขับขี่ได้มากยิ่งขึ้น ได้รับการพัฒนาต่อยอดภายใต้รูปโฉมของ MT-09 ตอบสนองการใช้งานด้วยเครื่องยนต์ 3 สูบ CP3 พิกัด 890 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ผ่านมาตรฐานไอเสีย EU5+ พละกำลัง 119 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 93 นิวตัน-เมตร

ที่มีความดุดัน และคล่องตัว รวมถึงการทำงานของคลัตช์ และการเปลี่ยนเกียร์ด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้า ส่งผลให้ไม่ต้องกำคลัตช์ในการเปลี่ยนเกียร์ ทำให้ให้ผู้ขับขี่มีสมาธิในการขับขี่ได้มากยิ่งขึ้น ทั้งยังสามารถสลับโหมดการขับขี่ได้โดยไม่ต้องจอดรถ ขับขี่ได้สนุกยิ่งขึ้นด้วยการตั้งค่าเกียร์ธรรมดา (MT) พร้อมการเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวล และสปอร์ตเพียงปลายนิ้วสัมผัสบนแฮนด์รถด้านซ้าย ความเร็ว และความแม่นยำของการเปลี่ยนเกียร์แต่ละครั้งมีความสม่ำเสมอมากกว่าเมื่อใช้ควิกชิฟเตอร์ (Quick Shifter)รุ่นล่าสุด เพิ่มความตื่นเต้น และอะดรีนาลีนในสภาวะการขับขี่แบบสปอร์ตที่สุด รวมถึงการตั้งค่าเกียร์อัตโนมัติ (AT) สามารถเลือกระหว่างสองโหมดเพื่อให้เหมาะกับสถานการณ์การขับขี่ที่แตกต่าง

โดยเกียร์ D+ ให้ฟีลลิ่งการเปลี่ยนเกียร์แบบสปอร์ต และดุดัน ตอบโจทย์สำหรับผู้ขับขี่ทางไกลหรือในเมือง ส่วนในโหมด D มอบประสบการณ์การเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวลยิ่งขึ้น การสลับระหว่าง MT และ AT สามารถทำได้อย่างง่ายดายขณะเดินทางด้วยปุ่ม AT/MT บริเวณด้านบนแฮนด์รถด้านขวา การเปลี่ยนเกียร์ MT ทำได้โดยใช้สวิตช์เลื่อนสัมผัสปลายนิ้วซ้าย โดยมีตัวเลือกระหว่าง D+ และ D ด้วยปุ่ม MODE ที่ทำงานด้วยนิ้วหัวแม่มือโดยเฉพาะ


 

MT-09 Y-AMT ใหม่ เพิ่มคุณสมบัติระดับพรีเมียม ด้วยระบบสมาร์ทคีย์ ส่งผลให้สตาร์ทเครื่องยนต์ได้ง่ายดาย โดยสมาร์ทคีย์ต้องอยู่ภายในระยะกำหนด ส่วนสวิตช์รีโมทตรงเหนือแผงคอยังมีตัวเลือกล็อก - ปลดล็อกสำหรับฝาถังน้ำมันเชื้อเพลิง ช่วยให้การใช้งานเป็นไปอย่างสะดวกง่ายดายมากขึ้น ก่อนหน้านี้ ยามาฮ่า เป็นผู้นำด้านระบบเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติในรถจักรยานยนต์โดยพัฒนาระบบ YCC-S (Yamaha Chip Controlled Shift) สำหรับรถสปอร์ตทัวร์เรอร์ (Sport Tourer)ใน YAMAHA FJR1300 โดยมีระบบคลัตซ์ไฮดรอลิกอัตโนมัติ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาโดยใช้คันเกียร์แบบใช้นิ้ว หลังจากนั้นได้พัฒนาเป็นระบบ Y-AMT ที่สามารถตอบสนองการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มฟีลลิ่งการขับขี่ที่เร้าใจของเกียร์ธรรมดา ทั้งยังได้เพิ่มความสะดวกสบายจากเกียร์อัตโนมัติเต็มรูปแบบ ต่างจากระบบ YCC-S ที่กระตุ้นด้วยไฮดรอลิก ขณะที่ Y-AMT ใช้แอคชูเอเตอร์ไฟฟ้า (Electric Actuator) สองตัวเพื่อดำเนินการ”

สำหรับ MT-09 Y-AMT ใหม่ พร้อมเปิดตัว ในราคา 519,000 บาท

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้