Test Yamaha All New NMAX155 VVA

Test Yamaha All New NMAX155 VVA

      ตามที่สัญญาไว้ครับ กับการขับขี่ Yamaha All New NMAX 155 ในรูปแบบใช้งานจริง บนถนนที่มีการจราจรและปัจจัยร่วมหลายอย่าง อีกทั้งยังขับขี่กันทั้งวันอีกด้วย เป็นอย่างไร ตามมาเลยครับ
ผมเริ่มขับขี่ในตอนเช้าโดยเริ่มจากถนนเลียบทางด่วน หรือที่เรียกอย่างเป็นทางการว่า ประดิษมนูธรรม มีน้ำมันเต็มถัง ใช้เส้นทางเลียบด่วนไปจนถึง แยกตัดพระราม9 ตรงไปเป็นเอกมัย (บอกทำไมไม่ได้ตรงสักหน่อย) เราเลี้ยวขวา วิ่งเส้นพระราม9 ขึ้นสะพานยาวไป ออกอนุติสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ช่วงเช้าในวันที่ทุกคนอยู่บ้านด้วยพิษโควิด-19 รถจึงค่อนข้างน้อย ขับได้สบายๆ ใช้ความเร็วได้ตามที่กฏหมายกำหนด ใช้ขับขี่ในเมือง แต่ก็ยังมีรถเยอะตามสไตล์กรุงเทพฯ ที่มีคนขับรถหลากหลายรูปแบบ ต้องระวังกันเอาเอง ว่างั้นเถอะ แต่ก็ยังจัดว่าขับขี่แบบสบายๆเลยครับ


       
         จากจุดนี้ เราใช้เส้นทางวิ่งไปแยกพระญาไท แล้วเลยแยกมาบุญครอง ห้างไม่เปิด เราจึงขับไปหาน้องๆที่จุฬา แต่วิทยาลัยปิดเลยไม่เจอใคร เราจึงวิ่งต่อไปหัวลำโพง ตอนนี้รู้สึกร้อนเลยจอดพักแล้วถ่ายรูปมาฝาก เพื่อใครอยากมาบ้างครับ


         
         ไปกันต่อเลยดีกว่า เครื่องร้อนแล้ว คือตัวคนขับขี่นะครับที่ร้อน ถึงจะร้อนแต่ไม่เมื่อยนะครับขอบอก แถวหัวลำโพงเค้าบอกมีเส้นทางสลับสับซ้อนกันมากมาย เราขับขี่วนไปมาจนงง เพราะว่าเราเข้าไปทางด้านข้างหัวลำโพง เพื่อจะไปถ่ายซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ ของเยาวราช แล้วมาออกวรจักร แล้วไปไหนต่อไม่ทราบมาโพล่เอาที่เยาวราช ถนนเสือป่า และโรงหนังเฉลิมกรุงตอนนี้เป็นโรงละครไปแล้ว ต้องบอกก่อนนะครับ ผมคนบ้านนอก ไม่เคยเข้าเมือง เลยไม่รู้ว่าถนน ตรอก ซอกซอง แถวนี้เค้าวิ่งออกวิ่งเข้ายังไงบ้าง เราใช้เวลาวิ่งอยู่สักพักใหญ่ เราก็มาโพล่อีกที่คือเส้น เพราะช่างทางที่จะวิ่งไปสะพานพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกฯ ราชการที่1 เราวิ่งสักพักก็วนกลับมาออกเส้นท้ายวัง จากนั้นก็วิ่งวนแถวพระมหาราชวังสักพักก็มาหยุดพักผ่อนกันที่ ภูเขาทอง ช่วงนี้แดดเริ่มแรง อากาศเริ่มร้อนขึ้น รถก็มีมากขึ้น แต่เราก็ยังขับขี่ได้อย่างสบาย เพราะรถขี่ง่าย ทำให้เราไม่เหนื่อย ด้วยความที่อากาศร้อน เราจึงหยุดถ่ายภาพสักหน่อย กินน้ำพอหายเหนื่อยแล้วไปต่อครับ



       
         การขับขี่ในเมือง แบบชิวๆ ต้องบอกว่าเรื่องความเร็ว ไม่ได้ใช่มากมายนัก อัตราเร่งสูงสุดไม่ได้ใช้ อาจมีบ้างที่ลองกดดูแต่ไม่สุด อยู่ที่ 110 กม./ชม. รถยังนิ่งสบายๆ สิ่งที่รู้สึกได้คือ VVA ทำงานครับ VVA เปิดโลกเปลี่ยนจริง ขับขี่มันขึ้น เร้าใจขึ้นทางเป็นการขับขี่ท่องเที่ยวต่างจังหวัด คงจะสนุกพอสมควร แค่การขับขี่ในเมืองแบบนี้ กับการเปลี่ยนแปลงของเครื่องยนต์ที่ทางยามาฮ่า ใส่มาให้กับ Yamaha All New NMAX 155 ก็ทำให้เราขับขี่ได้อย่างสนุกแล้ว
       



         ไปกันต่อครับ จากภูเขาทอง เราวิ่งเข้าลานพระรูปทรงม้า แวะถ่ายภาพอีกที่ท่ามกลางแดดที่ตรงศรีษะพอดีๆ (ลองนึกภาพตามนะครับ) ก็ได้ภาพสวยๆมาโชว์กันครับ ถ่ายเสร็จเราก็ไปต่อครับเราวิ่งเข้าไปทางอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อที่จะไปขึ้นสะพานปิ่นเกล้า ไปออกสายใต้เก่า แต่ไม่ไปสายใต้เก่านะครับ อิอิ เรายูเทินที่ใต้สะพานลอย เพื่อที่จะไปยังสะพานพระราม7 (หลายสะพานมากเลย) ช่วงนี้มีทำรถไฟฟ้า รถก็จะหนาแน่หน่อย แต่สำหรับ All New NMAX แล้วชิวๆครับ พอข้ามสะพานพระราม7 มาได้ เราใช้ทางลง ที่จะไปบางบัวทอง ช่วงนี้เท่าที่ขับมาจะสังเกตุเห็นว่า มีรถหลาบคันขับตามมาจอดใกล้ๆ ทีแรกงง ว่ารถเราเป็นอะไรหรือป่าว แต่ก็หายสงสัยทันที่เมื่อมีวินมอเตอร์ไซค์มาเฉลยให้เราหายค่องใจ คือพี่เค้ามาจอดข้างๆแล้วสกิด .... พี่ๆ ผมหันขวับ.... NMAX ตัวใหม่หรอ .... ผมยิ้มทั้งที่ใส่หมวก(ใครจะเห็น) แล้วก็พยักหน้าพร้อมยืดอก(ทำทำไม) ออ...เราขี่ All New NMAX ไง วินคนเดิมยังคงมองหาอะไรสักอย่าง อย่างตั้งใจและสงสัย คงหาไม่เจอ จึงถามผม แต่เหมือนชวนคุยอีกครั้งว่า เครื่องเงียบดีนะ ..... จะไม่เงียบได้ไงหละครับ ก็ผมอยู่ในโหมด Stop & Start System นิครับ ยังไม่ทันตอบพี่เค้าเลย พอดีไฟเขียวก่อน ต่างคนก็ต่างไป



         
        จากจุดนี้ เราเลือกเส้นทางที่จะไปปากเกร็ดนนท์ แต่จะหาช่องทางที่จะไปถ่ายรูปแม่น้ำเจ้าพระยา ในจุดที่ทุกคนไม่เคยถ่าย ขับไปขับมา มาเจอเอาจุดที่เป็นทางโค้งของแม่น้ำพอดี ซึ่งถ้าไปยืนดูวิวจุดนี้จะเห็นแม่น้ำเป็นเหมือนตัว C หงาย เป็นเขตชุมชนที่กำลังขยายตัวในเขตปากเกร็ดนนท์ เราถ่ายไป เราต้องคอยหลบรถสิบล้อไป เพราะถนนกับรถเกือบเท่ากันพอดี ถ่ายเสร็จไม่รอช้าไปกันต่อเลยครับ เพราะดูเหมือนแดดเริ่มต่ำลงมาทุกทีแล้ว นั้นแสดงว่าเวลาของวันนี้ใกล้หมดแล้ว (ทำเหมือนน้องซินไปได้) ออกจากปากเกร็ดนนท์ เรายิงตรงเข้ากรุงเทพฯ โดยใช้เส้นทางที่วิ่งออกบางเขน หลักสี่ รามอินทรา แต่ก็ยังมีแวะเมืองทองนิดหน่อย ดูว่าพอมีที่ให้เราได้เก็บภาพบ้างมั้ย เสร็จสับเรียบร้อยเราก็มุ่งหน้ารามอินทรา แล้วมาจบที่ประดิษมนูธรรมอีกครับ เป็นอันสิ้นสุดการขับขี่ของวันนี้อย่างเรียบร้อย 



            ต้องบอกว่า ตั้งแต่งเมื่อเช้าที่เราเริ่มขับรถ ถึงตอนเย็นที่เราจบภาระกิจขับขี่มานั้น เราไม่รู้สึกเมื่อยล้า เท่าไรนัก เพราะรถ All New NMAX มีการปรับท่านั่งของผู้ขับขี่มาใหม่ ให้สบายยิ่งขึ้น อีกทั้งช่วงล่างที่ซับแรงกระแทกและยางที่เกาะถนน ทำให้เราขับขี่ได้อย่างมั่นใจ ซิกแซกในจังหวะรถติดหรือเปลี่ยนเลน์ได้อย่างคล่องตัว และที่สำคัญ ตลอดทั้งวันที่วิ่งมารวมๆ ประมาณ 156 กิโลเมตร +- 5 เฉลี่ยน้ำมันที่ใช้ไปประมาณ 46 .2 กิโลเมตร/ลิตร น้ำมันยังเหลือ เราขับขี่แบบใช้ Stop & Start System ตลอด ก็ถือว่าประหยัดพอสมควร กับรถขนาด 155 cc. ที่กำลังนิยมกันในขนาดนี้ ก็จัดว่าคุ้มครับ ใครที่กำลังมองหารถคันใหม่ไว้ใช้งาน ก็ลองดู Yamaha All New NMAX 155 เพื่อไว้เป็นทางเลือกนะครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้