ขี่ไป กินไป by Yamaha Grand Firano  Hybrid Connected

ขี่ไป กินไป by Yamaha Grand Firano  Hybrid Connected

กลับมาพบกันอีกครั้งนะครับหลังจากห่างหายกันไปนาน..คราวนี้นิตยสาร2fastโดยนินจาเต่าเราได้ Yamaha Grand Firano Hybrid Connected โดยได้รับความอนุเคราะห์จากบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ให้รถมาขับขี่ท่องเที่ยวกัน จุดหมายของเรามุ่งหน้าเข้าเมืองกัน เพื่อไปหาของอร่อยกินกันซึ่งแถวบ้านไม่มีขาย แถวสามย่าน เรามาเริ่มออกเดินทางกันเลย


       

                จากถนนนวมินทร์ มุ่งหน้าเข้าเส้นรามคำแหง แล้วไปเลี้ยวขวาเข้าเส้นพระราม9 ตรงไปยังถนนราชปรารภ แล้วไปเลี้ยวซ้ายเข้าถนนพญาไท ตรงไปแยกมาบุญครองเลี้ยวขวาเข้าเส้นบรรทัดทอง เราจอดรถเดินเล่นสักพัก ก็มาเจอร้านแรกคือ ร้านข้าวหน้าไก่สูตรโบราณกว่า 50 ปี ฮั้ว คิด เช่น ต้องขอบอกเลยว่าร้านนี้ ความอร่อยไม่ผิดหวังข้าวหน้าไก่ของเค้า ไก่นุ่มน้ำราดก็มีรสชาติกลมกล่อม แล้วนอกจากนี้ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ของที่ร้านก็สุดยอดเส้นทั้งเหนียวนุ่มไม่ต้องปรุงเลย และที่สุดยอดอีกเมนู หมี่ผัดกระเฉดกุ้งสดที่อร่อยสุดๆ กุ้งของที่ร้านสดมากๆ ผักกระเฉดก็ใช้ยอดอ่อนกินได้แบบไม่ต้องกลัวเจอกระเฉดแก่ แข็ง เลยแบบบางร้านชอบใส่ให้เราเพื่อปริมาณ แต่ที่ร้านนี้บอกได้เลยว่าต้องมาลองรับลองไม่ผิดหวัง


     

                เสร็จจากร้านนี้แล้ว มีทีเด็ดอีกร้านที่อยากจะไปชิมเป็นร้านหมูสเต๊ะ น้ำจิ้มซีอิ๋วดำ เป็นร้านเดียวในประเทศไทยที่ใข้ซีอิ๋วดำเป็นน้ำจิ้ม เข้าไปถึงร้านก็สั่งกันเลยทั้งหมู ตับ ไก่ สะเต๊ะ มาลองกินกับน้ำจิ้มซีอิ๋วดำกัน เป็นครั้งแรก ต้องบอกเลยว่ารสชาติถูกปากถูกใจจริงๆ น้ำจิ้มซีอิ๋วดำ จะออกหวานๆเปรี้ยวๆนิดหน่อยต้องกินพร้อมแตงกวา หอมแดงซอย หน้าตาคล้ายๆ อาจาด ที่เรากินกับหมูสะเต๊ะทั่วไปแต่รสชาติคือ สุดยอด ลืมน้ำจิ้มหมูสะเต๊ะเดิมๆเลยทีเดียว และที่ชอบสุดก็คือหมูสะเต๊ะจะนุ่มมาก แล้วยิ่งตับหมูสะเต๊ะ ที่ร้านสุดยอดของความนุ่ม ต้องมาลองแล้วคุณจะรู้สึกเหมือนผม


        เรามาลิ้มชิมของคาวกันแล้ว เราจะขาดของหวานล้างปากกันไม่ได้ เดินเลยขึ้นไปใก้ลโลตัส เห็นร้าน มลนมสด รออะไรย่านนี้ของเค้าขึ้นชื่อ สั่งขนมปังสังขยาราดมาแบบฉ่ำๆ ปังเนยนมแบบนมเยิ้มๆ ปังแยมส้มใส่แยมมาแบบจุกๆ ตามด้วยเครื่องดืมอย่างนมสด นมชมพู ดื่มแล้วชื่นใจ ต้องบอกเลยว่ารสชาติไม่ทำให้ผิดหวังเลย ทานของคาวของหวานกันครบละ เห็นว่าใกล้ตลาดสามย่าน ก็ขอไปแวะหาชองกลับบ้านสักหน่อยดีกว่า ถึงตลาดสามย่าน เดินเล่นสักพักก็มาเจอ กุ่ยช่าย ที่นี่เค้ามีกุ๋ยช่ายอาม่า อร่อยสุดๆแป้งบางใส้เยอะ ก็ต้องแว็ปไปซื้อกลับบ้านกันหน่อยแล้ว อิ่มท้องแถมยังได้ของกลับบ้านอีกด้วย


      ต้องขอบคุณ รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า แกรนด์ ฟิลาโน่ ที่พามาถึงจุดหมายอย่างปลอดภัยด้วยระบบเบรก UBS กระจายแรงเบรคอัตโนมัติ(เฉพาะรุ่นstandard BJK1) ช่วยลดระยะเบรกให้สั้นลง  และเชื่อมต่อรถกับสมา์ทโฟนด้วยระบบ Connectvityใหม่สะดวกสบายให้ความคล่องตัวในการขับขี่ไม่ว่าจะรูปแบบไหน


       สำหรับแฟนๆ2fast ที่อยากตามลอยก็ลองไปตามความอร่อยเราได้ไม่ผิดหวังครับยังมีอีกหลายร้านในย่านนั้น เลือดเดินดูได้ครับ กลับมาพบกันคราวหน้าจะพาไปชิมกาแฟหรือร้านอาหารแบบไหนกัน และจะไปที่ไหนรอชมกันครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้