MALAGUTI สกู๊ตเตอร์สปอร์ตพรีเมียม  150 คันแรกในไทย

MALAGUTI สกู๊ตเตอร์สปอร์ตพรีเมียม  150 คันแรกในไทย


เปิดตัวแบรนด์ตำนานกว่า100 ปีจากอิตาลี MALAGUTI(มาลากูติ) สู่ท้องถนนเมืองไทย กับโมเดลใหม่ล่าสุด MADISON 150 รถสกู๊ตเตอร์สปอร์ตพรีเมียม ในคลาส 150 ซีซี ที่ถ่ายทอด DNA อิตาเลียนดีไซน์มาในรูปโฉมสุดโฉบเฉี่ยว สปอร์ต เร้าอารมณ์ พร้อมด้วยค่าตัวสุดเซอร์ไพรส์ ในราคาเปิดตัวที่ถึงกับต้องร้องว้าวกันเลยทีเดียว



  MALAGUTI(มาลากูติ) คือ แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอิตาเลี่ยนในประวัติศาสตร์ ถือกำเนิดขึ้น ณ เมืองโบโลญญา ประเทศอิตาลี ซึ่งถือเป็นเมืองที่มีความเก่าแก่ และมีชื่อเสียงว่าเป็นเมืองต้นกำเนิดของแบรนด์ดังในแวดวงยนตกรรมระดับโลกมากมายเช่น LAMBORGHINI, MASERATI, DUCATI และ MALAGUTI ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ถือกำเนิดในเมืองนี้เช่นกัน


โดยผู้ก่อตั้งแบรนด์ MALAGUTIคือ ANTONIO MALAGUTI (อันโตนิโอ มาลากูติ)ที่ย้อนกลับจากจุดเริ่มต้นของแบรนด์ในปี 1930 ได้เริ่มทดลองติดตั้งเครื่องยนต์เข้ากับรถจักรยาน จนภายหลังได้พัฒนามาสู่รถมอเตอร์ไซค์และสกู๊ตเตอร์แบรนด์ MALAGUTI ในเวลาต่อมา


ซึ่งหากนับระยะเวลาจากจุดเริ่มต้นเรื่องราวความเป็นมาของแบรนด์จนถึงปัจจุบัน ก็เรียกได้ว่า เป็นแบรนด์ที่มีประวัติความเป็นมายาวนานเกือบ 100 ปี และแม้ในช่วงที่ผ่านมาแบรนด์ MALAGUTIจะเน้นทำตลาดในประเทศทางฝั่งยุโรปเป็นส่วนใหญ่ อาทิ ในประเทศอิตาลี , ฝรั่งเศส , เยอรมนี,สเปน , เนเธอร์แลนด์และ สวิตเซอร์แลนด์ เป็นต้น จึงทำให้การมาบุกตลาดในบ้านเราในครั้งนี้ ถือเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าแบรนด์ MALAGUTI พร้อมแล้วที่จะเดินหน้าลุยตลาดทางฝั่งเอเชียโดยผนึกกำลังจัดตั้งบริษัทร่วมทุนระหว่างMALAGUTI อิตาลี กับ บริษัท ไดนามิค มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อผลิตและจัดจำหน่ายในภูมิภาคนี้ และยุโรป




Malaguti MADISON 150 คือรถสกู๊ตเตอร์คลาส 150cc. ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์พิกัดขนาด 149.3cc. 4 จังหวะ 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำและจ่ายเชื้อเพลิงด้วยเทคโนโลยีหัวฉีดจาก Bosch EFI ส่งกำลังขับเคลื่อนผ่านชุดเกียร์แบบ CVT พร้อมถังน้ำมันขนาดความจุ 10 ลิตร กับน้ำหนักตัวรถที่ 142 กก. เท่านั้น

 



ด้านสมรรถนะช่วงล่างนั้นรองรับแรงสั่นสะเทือนด้วยโช้คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโคปิค ส่วนด้านหลังโช้คอัพสปริงแบบคู่ที่สามารถปรับตั้งค่าได้ 5 ระดับ พร้อมหยุดรถได้อย่างมั่นใจด้วยจานดิสก์เบรกเดี่ยวด้านหน้าที่ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์เบรกแบบ 3 พอร์ต ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์เบรกแบบ 1 พอร์ต พร้อมเสริมความปลอดภัยด้วยระบบเบรกแบบ CBS




นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นอีกหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น หน้าจอเรือนไมล์แบบดิจิตอล LCD Display ที่แสดงรายละเอียดของตัวรถเอาไว้อย่างครบครันและระบบกุญแจแบบ Smart Key อีกทั้งยังมี ช่องเก็บสัมภาระด้านหน้าฝั่งซ้ายยังมาพร้อมช่องสำหรับชาร์จโทรศัพท์มือถือเอาใจวัยรุ่นในยุคนี้กันเลยทีเดียว




ในเรื่องของการขับขี่ต้องบอกเลยว่าตอบโจทย์สังคมในเมืองได้เลยทั้งทันสมัยและการขับขี่ให้อัตราเร่งได้ดีเลยทีเดียวให้ความคล่องตัวในการขับขี่ด้วยรูปทรงที่เพรียวสามารถซิกแซกในเมืองได้ไม่มีปัญหา




สำหรับรถสกู๊ตเตอร์สปอร์ตพรีเมียม Malaguti MADISON 150 มีทั้งหมด 4 สีตัวเลือก คือ VIBRANT MATT RED SATIN (สีแดง) , VENGEANCE NIGHT BLACK (สีดำ) , EMPTINESS FORCE WHITE (สีขาว) และ MAMBAS MATT GREEN SATIN (สีเขียว) โดยมีราคาวางจำหน่ายอยู่ 79,800 บาท ซึ่งตัวรถพร้อมส่ง




สุดท้ายนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นการเปิดตัวรถที่น่าสนใจมากเพราะงานดีไซน์ของตัวรถรูปลักษณ์ที่มีเอกลักษณ์และในเรื่องของราคาของตัวรถนั้นจับต้องได้และหน้าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับรถสกู๊ตเตอร์ค่าย Malaguti ซึ่งในตอนนี้มีศูนย์ผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว 50 สาขา ในประเทศไทย และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง www.malaguti.bike/th

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้