ทริบสะสมไมล์ ไม่เลยก็หลง

ทริบสะสมไมล์  ไม่เลยก็หลง

         ตัวแรกในคลาส155ต้องยกนิ้วให้กับ N MAX ที่มีระบบ Y CONNECT ที่เชื่อมต่อชีวิตสมาร์ทสุดล้ำ มี2คันขับขี่โดยนิตยสาร 2FAST และนิตยสารจักรยานยนต์เวิล์ ตามมาด้วย AEROX 155 ที่มีระบบ Y CONNECT ที่ตอบสนองต่อความต้องการผู้ใช้ที่ชื่นชอบความเป็นสปอร์ทออโตเมติก โดยนิตยสาร ไซเคิลโรดและ Driven togetter ทริปนี้ได้ทดสอบสมรรถนะกันมาเต็มที่ ตามมาด้วยตัวแรงสายสปอร์ทโมเป็ค ตัวใหม่ล่าสุด EXCITER 155 มาพร้อมความแรง 6 เกียร์ ที่ดีไซน์ใหม่ ดุดันเร้าใจ ภายใต้คอนเซ็ปต์ R-SeriseDNA สัมผัสแห่งความแรงพร้อมรูปทรงแอโรไดนามิกเจนใหม่ ที่นิตยสารMaximumspeed พร้อมพิสูจน์ความแรง จริงหรือไม่ และน้องเล็กประหยัดน้ำมันสุดๆ แต่เวลาจะแรงก็ไม่แพ้ใคร แรงได้ดั่งใจกับ ยามาฮ่า ฟินน์ เครื่องยนต์หัวฉีดอัจฉริยะ 115 ซีซี แรงดี ทนทาน ใช้งานสุดประหยัด พร้อมสมองกลอัจฉริยะ ECU ควบคุมการสั่งจ่ายน้ำมันทำให้ประหยัดมากขึ้น ควบคุมการขับขี่จากนิตยสารThe Run




       เมื่อรถพร้อม รถทุกคันจะมัวช้าอยู่ทำไมปลายทางของเราอยู่ที่ สมุทรสงคราม และการเดินทางในครั้งนี้เมื่อเพื่อนร่วมทริปพร้อมแล้ว จะรออะไรเคลื่อนทัพทันที ออกจากปั๊ม ปตท. ราชพฤกษ มุ่งหน้าสู่ถนน พระราม2 จุดแรกของเราก็คือ คลองโคลน เติมน้ำมันอีกครั้งก่อนทดสอบเส้นทางคดไปคดมา ของถนนพระครูวชิระกิจโกศล ก่อนข้านสะพานเฉลิมพระเกียรติ อ่าวบางตะบูล แวะถ่ายภาพกันที่ ศาลกรมหลวงชุมพร เขตอุดมศักดิ์ รวมระยะทาง 121 กม. แบบเบาๆ ถายภาพชิวๆ ก่อนไปแวะรับประทานอาหารกันที่ ร้านอาหาร ริมเขื่อน ห่างจากจุดถ่ายภาพ เพียง 20 กม.



     ณ.ร้านอาหาร ริมเขื่อน ต้องบอกว่าใครผ่านทางนี้ไม่แวะถือว่าพาด กับเมนูอาหารหลากหลายหน้าตา หลากหลายรสชาติ อาทิ ปลาทูแดดเดียวที่แทบทุกโต๊ะต้องสั่งเพราะกรอบกินได้ทั้งตัวเลยตั้งแต่หัวยันหาง อีกเมนูที่ทุกโต๊ะต้องสั่งเหมือนกันไข่ตุ๋นหม้อไฟที่แบบไข่เดือดพร้องกุ้งตัวใหญ่ๆนอกจากนั่นก็จะเป็นแกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว เนื้อปูผัดผงกะหรี่ น้ำพริกไข่ปู หอยหลอดผัดฉ่า ที่พอกับข้าวลงครบก็ไม่มีเสียงคุยนอกจากว่า อร่อย อร่อยมาก นั่งทานข้าวไปพร้อมกับฝนตกลงมาพอดีได้บรรยากาศจริงพอเราทานข้าวเสร็จเหมือนพระพิรุณท่านเอ็นดูไบเกอร์อย่างเราฝนก็หยุดตกทำให้เราเดินทางได้ต่อแบบไม่ต้องใส่เสื้อกันฝน จุดหมายต่อไปของเราคือวัดบางกุ้งที่อยู่ใน อำเภอบางคนทีนี่เอง วัดบางกุ้งเป็นวัดเก่าแก่ ตั้งขึ้นสมัยอยุธยา มีจุดเด่นคืดพระอุโบสถ์ซึ่งเป็นโบสถ์เก่าแก่ถูกปกคลุมด้วยรากของต้นโพธิ์ ต้นกร่าง และต้นไทร หลวงพ่อชื่อนิลมณี มีความสำคัญคือ เดิมทีค่างบางกุ้ง เป็นค่ายร้าง ที่โดนพม่าตีแตก ต่อมาพระเจ้าตากสิน ให้ชาวจีนตั้งเป็นค่ายทหารตั้งรับพม่าที่ค่ายนี้อีกครั้ง เพื่อต้านทับพม่าที่ยกทับมาตี ชาวจีนต้านทับได้จนเกือบจะแตก พระเจ้าตากเดินทัพมาถึงพอดี จึงเข้าตีทัพพม่าแตกไป เมื่อมาถึงที่นี้แล้ว ไม่ไหว้หลวงพ่อนิลมณีคงไม่ได้ ทุกคนร่วมใจถวายสังคฑานร่วมกัน ก็รับศิลรับพร รับพระรูปหล่อพระเจ้าตากสินกันไปคนละองค์ทั่วหน้าก่อนเดินทางต่อ




       เส้นทางที่เข้ามาในพื้นที่นี้ จะเป็นแบบพื้นบ้าง ส่วนมากจะเป็นสวนผลไม้ จะเด่นในเรื่องส้มโอ ที่เป็นผลไม้คู่สวน เพราะมีเกือบทุกบ้าน สังเกตุได้จากสองข้างทางที่ผ่าน อีกทั้งยังมีวัดอีกมากมายที่ชาวบ้านศัทธาเช่น วัดปากน้ำ ขับชมสวนกันอยู่นาน กำลังสนุกสนามกับการเล่นโค้ง ก็มาถึงที่พักของเราวันนี้ บ้านสวนทนาย รีสอร์ท ติดแม่น้ำแม่กลอง ต้องบอกว่าที่นี่ชิวมาก บ้านพักเป็นบ้านไม้หลายหลัง แต่ละหลังแบ่งออกเป็นห้องๆ หลังที่พวกเราพักอยู่ติดน้ำ เงียบสงบ ยิ่งเป็นวันธรรมดาด้วยแล้ว เหมือนกับเป็นบ้านขอ




ตัวเองเลยก็ว่าได้ มาถึงแม่น้ำแม่กลองแล้วอาหารเย็นคงไม่ต้องเอ่ยครับ กุ้งแม่น้ำต้องมา อาหารอร่อยอีกแล้ว หน้าตาตามภาพเลยครับ ก่อนแยกย้ายกันไปพักผ่อนในค่ำคืนนี้

        เช้าวันใหม่กับอากาศสดใส สดชื่นกับอากาศบริสุทธิ์ และกลิ่นไอของสายน้ำ พร้อมอาหารเช้าแบบชาวบ้าน ข้าวต้ม ปลาท่องโก๋ ขนมครกโบราณ และกาแฟ โอวัลติน โดยเฉพาะปลาท่องโก๋ บอกเลยอร่อยมาก และปิดท้ายด้วยขนมครกโรยน้ำตาล อือ...อร่อยสุดๆๆๆ  จุดหมายต่อไปของเช้านี้เป็นการไปไหว้องค์พระปฐมเจดีย์ ที่นครปฐม แต่ด้วยระยะทางทำให้สมาชิคเกิดหิวกันขึ้นมา เราจึงต้องแวะหาอะไรอร่อยกินกัน และถ้ามานครปฐมต้องมาที่นี่เลยครับ ครัววิรัตน์ ที่เด็ดคือ ก๋วยเตี๊ยวชามหมูต้มยำ กินชามเดียวอิ่มถึงเย็นเลยครับ หน้าตาตามภาพเลยครับ ส่วนรสชาติต้องลองครับ ชิมก่อนปรุงครับ แนะนำให้กินหมูก่อนครับ เส้นทีหลัง ไม่งั้นจะเสียดายครับ




        แน่นท้องกันไปทุกคนครับ ก็ต้องเดินทางต่อสิครับ ถึงแม้จะอยากนอนก็เถอะ 555 จริงๆตั้งใจจะไปกินกาแฟกันก่อน แต่ร้านปิด จึงต้องมุ่งหน้าไปองค์พระกันต่อ เพราะเราต้องไปองค์พระปฐมเจดีย์กันต่อ เพราะไหว้พระถ่ายรูปและพักผ่อนก่อนเดินทางกลับ แต่ก็คงครู่ใหญ่ครับเพราะฝนตั้งเค้ามาแต่ไกล พร้องลมพัดแรง ก็พักกันไปคุยกันไป ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ




       สรุปทริปนี้ก็เป็นอีกทริปหนึ่ง ที่เราได้เดินทางท่องเที่ยวทดสอบรถกัน หลังจากภาครัฐได้มีการคลายล็อกไปในบางพื้นที่ ซึ่งทริปนี้ต่างจากทริปทั่วไปเพราะเรามีรถมาร่วมทริปหลายรุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นแต่ละสำนักที่มาก็ต่างได้ทดสอบสมรรถนะของรถ ตามที่ทางสำนักได้ตั้งเป้าหมายไว้ ส่วนทาง 2FAST ถึงแม้จะได้ขับขี่ NMAX เดินทางมาแล้วหลายครั้ง ในแต่ละครั้งก็จะมีรูปแบบเส้นทางที่แตกต่างกันไป และได้สัมผัสสมรรถนะในแต่ละจุดของรถมากขึ้น ต้องบอกว่าถ้าไม่ได้ขับขี่จริงคงไม่รู้ และถ้าไม่ได้ขี่บ่อยๆ อยู่กับรถนานๆก็คงไม่เจอความสามารถของรถอย่างแท้จริง




 เหมื่อนอย่างทริปนี้ ได้สัมผัสกันสมรรถนะของตัวแทร็กชั่นคอนโทรน ที่มีมาใน NMAX เหมาะกันการขับขี่ในหน้าฝนจริงๆครับ เพราะคุณจะพบกับถนนเปียกลื่น นำขัง มีทรายบนผิวถนน ที่ต่าวรูปแบบกัน โดยคุณไม่รู้ตัว แต่แทร็กชั่นคอนโทรนที่ติดมาใน All new NMAX 155 ต้องบอกเลยครับ ทำงานได้จริง ผสมผสานกับเบรก ABS ทำให้การขับขี่ได้มั่นใจยิ่งขึ้น ปลอดภัยยิ่งขึ้น ลองแล้วครับยืนยัน ก็เป็นอีกทริปหนึ่งที่ทาง 2FAST magazine และไปทุกที่ที่อยากไป ได้นำมาฝาก ทั้งเรื่องการทดสอบรถ และเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวตามที่ต่างๆ ตลอดถึงสาระหน้ารู้ตามที่ต่างๆ โอกาสหน้าจะเป็นที่ไหน เมื่อไหร่ ติดตามกันครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้