All New! Yamaha Exciter 155

All New! Yamaha Exciter 155

      เปิดตัวอย่างเป็นทางการกันไปแล้วครับกับ Yamaha All New Exciter 155 ใหม่ ในเครื่องยนต์ ใหม่เช่นกัน ซึ่ง Yamahaได้มีการพัฒนา Exciter ใหม่ หลายจุด ซึ่งก็มีจุดสำคัญๆที่น่าสนใจเช่นกัน โดยเริ่มจาก ตัวเฟรมแบบอันเดอร์โบนใหม่รูปตัว Y เปล่ยนตำแหน่งหูจับเครืาองยนต์ใหม่ เครื่องนิ่งขึ้น ทำให้การทรงตัวดีขึ้น และน้ำหนักเบาขึ้น แต่แข็งแรงขึ้นกว่าเดิม

 

 


      ซึ่งรับกับตัวโช้คอัพหน้าแบบ เทเลสโคปิคแบบเดิม แต่ทำการปรับปรุงระยะยุบใหม่ ให้มีความนุ่มนวลมากขึ้น แต่ถ้าให้ดีผมว่าหน้าจะเปลี่ยนโช้คให้ใหญ่ขึ้นหน่อย คงจะขี่มันขึ้นกว่านี้ แต่ก็ลงตัวกับโช้คหลังที่เป็นโช้คอัพเดี่ยว Mono Shock ให้การทรงตัวที่ดี เวลาเข้าโค้งสวิงอาร์จะมีการบิดตัวเล็กน้อยซึ่งถ้าเป็นโช้คอัพแบบโมโนโช้ค   จะให้ตัวได้มั่นใจยิ่งขึ้น ในรถแบบสปตร์ท บวกกับล้อหน้าขนาด 90/80-17และหลังขนาด 120/70-17 ที่ใหญ่ขึ้น ทำให้ยิ่งมั่นใจทุกการขับขี่

 

 



       ระบบไฟหน้าจะเป็นแบบ LED แยกโคมไฟสูงและไฟต่ำ โดยไฟต่ำจะอยู่ที่โคมไฟด้านบนหัวรถ ส่วนไฟสูงพร้อมไฟ Day Time Running Light จะอยู่ที่ด้านล่างใกล้กับไฟเลี้ยวหน้า ดีไซน์มีความโฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ต ที่ด้านหลังไฟท้ายแบบ LED ดีไซน์เดียวกับรถ R-Series แบบสปอร์ต มอเห็นแต่ไกล ในยามค่ำคืน

 



      เลื่อนมาที่เรือนไมล์ แบบเต็มๆกับหน้าจอเรือนไมล์ LCD ดีไซน์สปอร์ต แผงหน้าปัดดิจิทัลเต็มระบบ พร้อมปุ่มเปลี่ยนโหมดต่างๆ ที่ตรงกลางของเรือนไมล์ มองเห็นง่าย และยังมีนาฬิกาแสดงอยู่ที่ตัวเรือนไมล์อีกด้วย สะดวกต่อผู้ใช้งาน ในส่วนสวิตควบคุมต่างๆมาครบครัน ทั้งปุ่มไฟ Pass ทางด้านซ้ายมือ และไฟขอทางหรือไฟฉุกเฉิน Hazzard ก็อยู่ทางฝั่งขวามือพร้อมปุ่ม ปิด-เปิดอีกด้วย

 



      ในส่วนเครื่องยนต์แต่เดิมเป็นเครื่องยนต์ขนาด  150 ซีซี. มีการเปลี่ยนมาใช้ เครื่องยนต์ 155 ซีซี. VVA มาตรฐานเดียวกันกับเครื่องยนต์รถสปอร์ตรุ่นพี่ พร้อมเกียร์ 6 สปีด ที่ให้อัตราทดเกียร์มาดีพอสมควร การขับขี่ในครั้งนี้เป็นการขับขี่ใช้งานในเมืองเสียเป็นส่วนมา และนอกเมืองนิดหน่อย ลองใช่เกียร์ ถึง 6 เกียร์ ต้องบอกเลยครับว่าขี่สนุก อัตราเร่งดีขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเกียร์ 5 ต่อ 6 ทำให้สามารถทำความเร็วได้ถึง 136 กม./ชม.อย่างสบายมือ ซึ่งต่างจาก 150 เดิม ที่มี 5 เกียร์ ทำให้เราต้องเค้นพละกำลังในช่วงเกียร์ 5 ซึ่งทำให้เครื่องยนต์เกิดความเครียดมา แต่เมื่อเพิ่มเติมเป็น 6 เกียร์ ผสมผสานกับเครื่องยนต์ใหม่ ในเทคโนโลยี VVA  ทำให้คุณสนุกและเร้าใจยิ่งขึ้น อีกทั้งระบบ สลิปเปอร์คลัทช์ ซึ่งมีประโยชน์ในการเชนเกียร์เข้าโค้งได้อย่างสนุกสนาน

 



       โดยสรุปแล้ว ต้องบอกว่า All New Yamaha Exciter155 ใหม่นี้ มีความเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจ ขี่สนุกขึ้นกว่าเดิม อัตราเร่งดีกว่าเดิม สำหรับคนที่ชื่อชอบความเร็ว บนเรือนร่างแบบ สปอร์ทโมเปค Exciter155 VVA คันนี้เลยครับ ตอบโจทย์ได้อย่างแน่นอน แต่ต้องบอกก่อนนะครับ ว่ารถรุ่นนี้คือ สปอร์ท โมเปค ท่านั่งจึงจะออกไปทางหมอนๆเล็กน้อย ตามสไตน์รถสปอร์ท ช่วงเชฟ อาจจะดูใหญ่ๆแทนถังน้ำม้น แบบรถสปอร์ททั่วไป แต่ยังมีพื้นที่ให้ขาและเข่าได้หนีบเวลาเข้าโค้ง ทำความคุณเคยสักพัก เมื่อรู้จักกันแล้วก็ขี่สนุกครับ.....

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้