กำเนิดทริปXmax...สุดมันส์.

กำเนิดทริปXmax...สุดมันส์.

สืบเนื่องจากการที่พวกเราพี่ๆน้องๆไปขี่รถเล่นชมกรุงเทพฯ ในเวลาค่ำคืน ขี่เที่ยวรอบเกาะ รัตนโกสินทร์ แล้วแวะพักหาอะไรกินกัน มีน้องคนหนึ่งพูดขึ้นว่า "นี่ก็จะเช้าแล้ว เราไปดูพระอาทิตย์ขึ้นกันดีกว่า" ทุกคนนึกสนุกเพราะยังมันอยู่ การเดินทางเพื่อดูพระอาทิตย์ขึ้นจึงเริ่มขึ้น ทิศตะวันออกคือเส้นทางที่ต้องไป ก็คิดกันว่าเอาแบบสบายๆ ขี่เที่ยวไปแวะชมเมืองกันไป แล้วไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่อ่างเกิบน้ำบางพระ กัน และเราก็ไปกัน จนถึงที่หมายได้ดูพระอาทิตย์ขึ้นสมใจ


         แต่ทริปนี้ไม่ได้หยุดเพียงเท่านี้สิครับ เมื่อมีเจ้าน้องตัวแสบพูดขึ้นว่า " แล้วพระอาทิตย์ตก ไม่อยากดูกันหรอ" การเดินทางดูพระอาทิตย์ตก จึงเริ่มขึ้นอืกครั้งอย่างต่อเนื่อง เออ...หลังจากกินข้าวเช้าเสร็จจุดหมายปลายทาง ทิศตะวันตก สุกชายแดนไป เนินช้างศึก จังหวัดกาญจนบุรี ที่สำคัญคือ เราจะไปทั้นพระอาทิตย์ตกมั้ย

 


         Xmaxทุกคน กับการเดินทางจากอ่างเก็บน้ำ บางพระ  ชลบุรี ในช่วงเช้า วันปกติที่ทุกคนยังคงใช้เส้นทางเพื่อไปประกอบกิจกรรมการงานของแต่ละคน การจราจรไม่ต้องพูดถึง ติดสนิทเป็นปกติ จากชลบุรี ใช้เส้นทางบายพาส สู่ถนนบางนา-ตราด เพื่อลงเรือข้ามฟาก สู่พระประแดง ออกสู่กาญจนาไปนครชัยศรี เข้าเส้นนครประฐม ถนนเส้นนี้ตลอดทางที่บอกมานี้ บอกเลยครับ ไม่สามารถใช้ความเร็วได้เลย แต่ดวงอาทิตย์ไม่หยุดรอเรา เราจึ่งต้องขี่ Xmax คู่ใจแข่งกับแข่งกับเวลา




       พอเลี้ยงเข้าเส้น เส้นทาง323 แยกบ้านโป่ง รถเริ่มน้องลง ความเร็วจึงเพิ่มขึ้น ใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองกาญฯเพื่อเข้าแก่งเสี้ยว แวะกินข้าวอีกครั้งที่ คีรีมันตรา จาก คีรีมันตรา สู่ทองผาภูมิ 128 กิโลเมตร เป็นเส้นทางที่ต้องเอาชนะให้ได้เพราะเริ่มง่วง แต่ยังสนุกกับเส้นทาง ที่มีโค้งให้เล่น ถึงแม้จะเป็นโค้งกว้างสลับ ซ้าย-ขวา พอให้ได้หายง่วง




         เข้าสู่ไฮไลน์ จากทองผาภูมิ ถึงเนินช้างศึก สุดชายแดนไทย ด้านพม่า ระยะทาง 73 กิโลเมตร แสงแดดเริ่มส่องหน้านั้นหมายถึง พระอาทิตย์จะลาไปจากกลางวันแล้วจะทั้นมั้ย..?? ตอบไม่ได้เพราะเส้นทางข้างหน้า ไม่ใช่ทางเรียบเหมือนดั่งที่เรามา ถนนเป็นหลุม ฝุ่นตลบ ทางเป็นดินลูกรังสลับกับกรวดลอย ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้คงไม่ทั้นแน่ แต่พอพ้นเขินเขาลูกสุดท้ายไป เราก็เริ่มเห็นแสงสุดท้ายอีกครั้ง ก่อนพระอาทิตย์จะลาเราไปในวันนี้ .

...เราทำได้....เป็นอีกทริปหนึ่งที่ต้องจดจำ คนบ้าเท่านั้นที่ทำกัน

ดูพระอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันออก และไปดูพระอาทิตย์ตกทางทิศตะวันตก สุดเขตชายแดนไทย-พม่า ในวันเดียว.......

 

ภาพสวยๆ...Boonyarit Nula

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้