H SEM Moto เชิญสื่อมวลชน ทดสอบรถไฟฟ้า 3 รุ่นใหม่ล่าสุด

H SEM Moto เชิญสื่อมวลชน ทดสอบรถไฟฟ้า 3 รุ่นใหม่ล่าสุด

H SEM Moto
หลังจากที่ H SEM Moter ได้เปิดตัวกลุ่มสินค้าใหม่ อย่างรถมอไซค์ไฟฟ้าไปแล้วทั้ง 3 รุ่น ทาง H SEM ได้เปิดให้สื่อมวลชนสายรถจักรยานยนต์ และสายอื่นๆ ได้ทดสอบขับขี่กัน โดยจัดให้มีการขับขี่ออกเป็น 2 แบบคือ แบบในสขนามทดสอบที่ได้เตรียมไว้ และแบบทางสาธารณะใช้งานจริง



เริ่มกันที่ในสนามทดสอบ ที่ได้เตรียมไว้ ทาง H SEM ได้แบ่งสื่อมวลชนออกเป็น 2 กลุ่ม แต่ละกลุ่มจะได้ขับขี่รถในรุ่นต่างๆ คนละ 5 รอบ ซึ่งทุกคนจะได้ขับขี่รถครบทุกรุ่น ซึ่งมีการทดสอบดังนี้



การขับขี่ทางตรง เพื่อทดสอบกำลังขับของมอเตอร์
การขับขี่แบบสลาล่อม เพื่อทดสอบความคล่องตัว
การขับขี่โค้งกว้าง เพื่อทดสอบการทรงตัวของรถ
การขับขี่ผ่านสิ่งกีดขวาง เพื่อทดสอบช่วงล่าง การขับขี่ขึ้นทางลาดชัน เพื่อทดสอบสมรรถนะมอเตอร์ในการขึ้นทางชันหรือที่สูง



ในส่วนของการทดสอบแบบการใช้งานจริง ในทางสาธารณะ ไปการขับไปในทางที่ประชาชนใช้ จะเข้าตรอก ซอก ซอย ตามแหล่งที่มีประชาชนอยู่ การขับขี่ใช้งานพบว่า รถมีเสียงค้อนข้างเงียน ไม่ทำให้ประชาชนหนวกหูหรือตกใจ ซึ่งในแหล่งชุมชนที่มีประชาชนมากมาย หรือตามบ้านพักที่มีคนอยู่หนาแน่ ถือว่าดีเลยครับ ไม่หนวกหู ไม่มีมลพิษ แต่ต้องระวังในช่วงทางโค้งบ้าง ควรส่งสัญญาณเสียง ให้รถที่สวนมาทราบ เพราะไม่งั้นอาจมีคนตกใจได้ .... (ก็น่าใช่นะ กลับบ้านดึกๆไม่มีใครรู้)



หลังการทดสอบครบหมดทุกรุ่น คงต้องให้คะแนนไปที่ CIAO กับ WINGS มากกว่า MOBILA ทั้งนี้เพราะ CIAO มีกำรังขับของมอเตอร์ที่จี้จ้าดกว่าด้วยกำลัง DC 60 V 2000 W อีกทั้งยังน้ำหนักเบา ควบคุมง่าย และยังหน้าตา บวกกับดีไซร์ที่ล้ำสมัย มาพร้อมช่องเสียบ USB ที่วัยรุ่นยุคนี้ขาดเสียมิได้ และลูกเล่นหลายอย่าง น่าจะถูกใจกลุ่มวัยรุ่นยุคนี้



ส่วนอีกตัวที่ยังคงให้คะแนนดี ก๊น่าจะเป็น WINGS ตัวนี้จะมีดีไซน์ออกไปทางผู้ใหญ่ มีความหรูหรา ในวัยทำงาน สามารถทำงานได้ทุกที่ เพราะสะดวกสบายกับการชาร์ทแบท ซึ่งสามารถยกไปชาร์ทที่ไหนก็ได้ ไม่ว่าจะที่ทำงานหรือที่ร้านกาแฟ และขาดไม่ได้คือ ช่องเสียบ USB อีกทั้งยังมาพร้อมกับความนุ่มสบาย ของเบาะขนาดใหญ่ อีกทั้งความมั่นคงของช่วงล่าง พร้อมกำลังขับของมอเตอร์มีมากถึง DC 72 V 3000 W


รุ่นสุดท้าย MOBILA รุ่นนี้มี 2 เวอร์ชั่น คือ S กับ G ต้องบอกว่าดีไซร์ออกไปทาง วัยรุ่นที่เริ่มทำงานมากกว่า เพราะดูด้านหน้าแล้วดูเหมือนรุ่นพี่อย่าง WINGS แต่พอดูด้านหลังกลับโฉบเฉี่ยวกว่า โดยเฉพราะรุ่น S ที่มีมอเตอร์ขับที่ล้อ ดูสัดส่วนลงตัว ไม่เหมือนในรุ่น G ที่มีมอเตอร์ขับแบบเกียร์มอเตอร์อยู่ที่สวิงอามร์ แต่ทั้ง 2 รุ่นนี้ มีกำลังไฟเท่ากันคือ DC 72 V 3000 W เหมือนรุ่นพี่อย่าง WINGS



นายวันชัย ลี้นะวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทฯได้มุ่งเน้นให้ความสำคัญเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและการประพยัดพลังงานตลอดมานั้น ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 3 รุ่น โดยจะเริ่มวางตลาดอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายน 2563 ซึ่งทั้ง 3 รุ่นเป็นรถที่จดทะเบียนได้ถูกต้องตามกฎหมายทั้ง 3 รุ่น
- H SEM CIAO
- H SEM MOBILA
- H SEM WINGS

H SEM CIAO ใช้มอเตอร์ขับเคลื่อน DC 60V 2000W  มีชื่อเรียกว่า Brushless Hub-Motors ความเร็วสูงสุด 60 กม./ชม. มาพร้อมกุญแจรีโมท ปุ่มกดสตาร์ท สัญญานกันขโมย และระบบครูส คอนโทรล (Cruise Control) สำหรับล็อคความเร็ว มีให้เลือก 4 สี คือ แดง เหลือง ฟ้า และขาว


H SEM MOBILA แบ่งเป็น 2 รุ่นย่อยคือ รุ่น G และรุ่น S โดยรุ่น จี (G) ใช้มอเตอร์ขับเคลื่อนแบบเกียร์มอเตอร์ DC72V 3000W ปรับความเร็วแบบเกียร์โลว์-ไฮ (Low – High) ส่วนรุ่น เอส (S) ใช้มอเตอร์ DC72V 3000W แบบ Brushless Hub-Motors ความเร็วสูงสุด 60 กม./ชม. ปรับความเร็วได้ 2 ระดับพร้อมระบบถอยหลัง มาพร้อมที่เก็บสัมภาระด้านหลังขนาดใหญ่ สามารถติดตั้งกล่องเอนกประสงค์ด้านหลัง พร้อมช่องใส่แบตเตอรี่ได้ถึง 2 ลูก เหมาะกับธุรกิจกลุ่มเดลิเวอรี่หรือใช้ส่งสินค้า มีให้เลือก 4 สี คือ แดง ฟ้า เทา และดำ



H SEM WINGS ใช้มอเตอร์ขับเคลื่อน DC 72V 3000W แบบ Brushless Hub-Motors ความเร็วสูงสุด 60 กม./ชม. ปรับความเร็วได้ 3 ระดับ พร้อมระบบถอยหลัง มีความเรียบหรู สวยงามด้วยขอบโครเมี่ยมรอบคัน พร้อมกล่องใส่ของ U Box ใต้เบาะ มี 4 สี คือ แดง ขาว เทา และดำ
ราคาค่าตัวของทั้ง 3 รุ่นคือ
- H SEM CIAO ราคา 49,700 บาท
- H SEM MOBILA S ราคา 89,900 บาท, G ราคา 92,200 บาท
- H SEM WINGS ราคา 95,700 บาท


      โดยทุกรุ่นมีการรับประกันมอเตอร์สูงสุด 3 ปี หรือ 30,000 กม. แบตเตอร์รี่ 2 ปี เฉพาะรุ่น WINGS (วิงส์) MOBILA S/G (โมบิล่า เอส/จี) และ สำหรับรุ่น CIAO (เชา) รับประกันแบตเตอร์รี่ 1 ปี อุปกรณ์ไฟฟ้าและตัวรถรับประกัน 1 ปี หรือ 10,000 กม. พร้อมบริการตรวจซ่อมและตรวจเช็คฟรี 3 ครั้ง โดยลูกค้าสามารถนำรถมาที่ตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้าน หรือต้องการให้เข้าบริการ ณ พื้นที่ใช้งาน (Onsite Service) ก็สามารถโทรนัดหมายล่วงหน้าได้ และที่สำคัญหมดกังวลเรื่องการหาอะไหล่ เพราะเอช เซม มีคลังอะไหล่ทุกชิ้นรองรับตลอดอายุการใช้งานได้อย่างแน่นอน 




Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้